งานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ "การวางแผนการจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้และการประเมินผลระดับรายวิชา Course Learning Outcomes" ระหว่างวันที่ 6 - 7 กุมภาพันธ์ 2568
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขวัญดาว แจ่มแจ้ง รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและประกันคุณภาพการศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การวางแผนการจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้และการประเมินผลระดับรายวิชา Course Learning Outcomes" ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุดทรวง ยุทธนา เป็นวิทยาการในครั้งนี้ และมีคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ จำนวนทั้งสิ้น 76 คน ณ ห้องประชุมคุรุร่มสัก 1 ชั้น 3 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
นางสาวสุนันท์ แหวนประดับ หัวหน้างานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา กล่าวรายงานว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ นี้ จัดขึ้นเพื่อให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ผู้สอนได้ทราบแนวทาง หรือวิธีการในการจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs) ที่เชื่อมโยงสอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร (PLOs) เพื่อให้อาจารย์สามารถเชื่อมโยงผลลัพธ์การเรียนรู้กับกิจกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะสมได้ และเพื่อให้อาจารย์สามารถกำหนดเกณฑ์และเครื่องมือในการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม และเชื่อมโยงกับผลลัพธ์การเรียนรู้ทุกระดับ
วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ขวัญดาว แจ่มแจ้ง รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและประกันคุณภาพการศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "การวางแผนการจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้และการประเมินผลระดับรายวิชา Course Learning Outcomes" ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุดทรวง ยุทธนา เป็นวิทยาการในครั้งนี้ และมีคณาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร และมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร แม่สอด เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ จำนวนทั้งสิ้น 76 คน ณ ห้องประชุมคุรุร่มสัก 1 ชั้น 3 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
นางสาวสุนันท์ แหวนประดับ หัวหน้างานมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา กล่าวรายงานว่า โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการฯ นี้ จัดขึ้นเพื่อให้อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรและอาจารย์ผู้สอนได้ทราบแนวทาง หรือวิธีการในการจัดทำผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับรายวิชา (CLOs) ที่เชื่อมโยงสอดคล้องกับผลลัพธ์การเรียนรู้ ระดับหลักสูตร (PLOs) เพื่อให้อาจารย์สามารถเชื่อมโยงผลลัพธ์การเรียนรู้กับกิจกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะสมได้ และเพื่อให้อาจารย์สามารถกำหนดเกณฑ์และเครื่องมือในการประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม และเชื่อมโยงกับผลลัพธ์การเรียนรู้ทุกระดับ