มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เข้ารับการประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center :GECC)
เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัชชัย พวกดี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาลี ตระกูล รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการและจัดหารายได้ ดร.มะลิวัลย์ รอดกำเหนิด ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานอธิการบดี และคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมให้การต้อนรับคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก คณะที่ 9 นำโดย นายธีรวุธ กลั่นเลี้ยง ประธานอนุกรรมการฯ นางสาวโสรญา ขาวสว่าง อนุกรรมการและเลขานุการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) นายโชคชัย หาญนิมิตกุล อนุกรรมการและเลขานุการ (ส.ป.น.) และนางสาวศรุดา นิยมพงษ์ ผู้ช่วยเลขานุการ ณ ห้องประชุมดารารัตน์ ชั้น 4 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ (อาคาร 14) มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ศูนย์ราชการสะดวก คือหน่วยงานที่ให้บริการประชาชน ที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก โดยมีมาตรฐานระบบงานเชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน ส่งมอบบริการด้วยใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย โดยเกณฑ์มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก แบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ คือ 1) เกณฑ์ด้านกายภาพ Self Checklist (ด้านกายภาพและด้านสถานที่) 2) เกณฑ์เชิงคุณภาพ แบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับพื้นฐาน และระดับขั้นสูง และ 3) เกณฑ์ด้านผลลัพธ์ของหน่วยงานที่เห็นได้ในเชิงประจักษ์ (แบ่งตามประเภทของหน่วยงาน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นมหาวิทยาลัยแรกในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ที่ขอเข้ารับการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center :GECC) เพื่อการให้บริการของมหาวิทยาลัย มีความสะดวก มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่มารับบริการ
เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัชชัย พวกดี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาลี ตระกูล รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการและจัดหารายได้ ดร.มะลิวัลย์ รอดกำเหนิด ผู้อำนวยการกองกลาง สำนักงานอธิการบดี และคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ร่วมให้การต้อนรับคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก คณะที่ 9 นำโดย นายธีรวุธ กลั่นเลี้ยง ประธานอนุกรรมการฯ นางสาวโสรญา ขาวสว่าง อนุกรรมการและเลขานุการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) นายโชคชัย หาญนิมิตกุล อนุกรรมการและเลขานุการ (ส.ป.น.) และนางสาวศรุดา นิยมพงษ์ ผู้ช่วยเลขานุการ ณ ห้องประชุมดารารัตน์ ชั้น 4 อาคารเรียนรวมและอำนวยการ (อาคาร 14) มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ศูนย์ราชการสะดวก คือหน่วยงานที่ให้บริการประชาชน ที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก โดยมีมาตรฐานระบบงานเชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน ส่งมอบบริการด้วยใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย โดยเกณฑ์มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก แบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ คือ 1) เกณฑ์ด้านกายภาพ Self Checklist (ด้านกายภาพและด้านสถานที่) 2) เกณฑ์เชิงคุณภาพ แบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับพื้นฐาน และระดับขั้นสูง และ 3) เกณฑ์ด้านผลลัพธ์ของหน่วยงานที่เห็นได้ในเชิงประจักษ์ (แบ่งตามประเภทของหน่วยงาน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นมหาวิทยาลัยแรกในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ที่ขอเข้ารับการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center :GECC) เพื่อการให้บริการของมหาวิทยาลัย มีความสะดวก มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่มารับบริการ